แนะนำ IT – VSCO ง่ายๆได้ภาพโปร

ทำไมดาราคนนี้แต่งรูปสวยจัง ??
ทำไมพี่คนนั้นแต่งรูปอาร์ตจัง ??
ทำไมน้องคนนู้นแต่งรูปคลาสสิคจัง ??

IMG_0434-1.PNG IMG_0435.PNG

คำถามนี้ฐามักจะถามเพื่อนบ่อยๆ

แกใช้แอปไรแต่งรูป แกถ่ายรูปติสๆอาร์ตๆยังไง…

และแล้ววันหนึ่งฐาก็พบแอปพลิชั่นที่สามารถตอบโจทย์ฐาได้

นั่นก็คือ

แทนแท่นแล้นนน …

VSCO cam

IMG_0409.PNG

แอปพลิชั่นนี้จะช่วยให้คุณปรับแต่งภาพให้สวยงามราวกับเป็นมืออาชีพ

ขอกระซิบบอกเลยว่า เล่นง่ายมั่กมากกกก

ไปรู้จักวิธีแต่งภาพโดยใช้ VSCO cam กันเลยยย

 ***เริ่มจากการดาวน์โหลดแอปนี้มาใช้ ฐาดาวน์โหลดจาก App store ของระบบ ios

เมื่อเปิดเข้ามาที่หน้าแอปจะพบกับเมนูให้เลือก

ว่าจะถ่ายรูปใหม่แล้วแต่ง

จะเอารูปภาพในอัลบั้มมาแต่ง

หรือจะเลือกดูภาพของบุคคลต่างๆทั่วโลกที่ใช้แอปพลิเคชั่นนี้มาสร้างแรงบันดาลใจก็ได้

IMG_0415.PNG -หากกดปุ่ม Home จะเป็นการให้ลงชื่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของแอปพลิชั่น คือเราสามารถแชร์รูปต่างๆเพื่อให้ผู้อื่นสามารถดูและเข้าถึงได้ -หากกด Grid คือเราสามารถดูรูปภาพของคนอื่นที่แชร์มาได้ -หากกด Journal คือการให้เราเลือกหมวดรูปภาพที่เราสนใจ เช่น แรงบันดาลใจ สถานที่ท่องเที่ยวเป็นต้น

** แต่ฐาเน้นการแต่งรูปอย่างเดียว เลยเลือก Library ซึ่งเป็นการนำรูปในอัลบั้มของเรามาแต่ง หรือถ้าใครอยากถ่ายรูปใหม่ก็กดตรงรูปกล้องได้เลยยย
เอาล่ะ มาถึงวิธีการสำคัญคือการแต่งรูปกันแล้วววว

เมื่อเรากด Library เราก็จะพบกับภาพที่เราเคยแต่งๆไว้ หรือหากจะแต่งเพิ่ม กดที่เครื่องหมาย บวก ( ➕ ) เพื่อเพิ่มรูปภาพ จากนั้นเราก็ต้องเลือกภาพที่เราต้องการตกแต่งจากในเครื่อง

IMG_0416.PNG

เลือกภาพกันแล้วก็กดเครื่องหมายถูก ✔️

IMG_0417.PNG

จากนั้นภาพที่เราต้องก็จะเข้ามาอยู่ใน Library เพื่อให้เรานำไปตกแต่ง

IMG_0418.PNG

เมื่อเลือกภาพจาก Library แล้ว กดที่รูปเครื่องมือเพื่อตกแต่ง

IMG_0419.PNG

จะพบกับ

IMG_0420.PNG

จริงๆในแอปนี้ก็มีรูปแบบสำเร็จรูปให้แล้ว

IMG_0421.PNG

แต่!!! ฐาไม่ชอบบบบบ

เลยต้องลงมือปรับแต่งเองงง กลับมาแตะ ตรงบรรทัดล่างสุด เพื่อย้อนกลับไปหน้าปรับแต่ง แล้วเลือกรูปเครื่องมือ

IMG_0437.JPG IMG_0439.PNG

เราจะพบกับเครื่องมือมากมายให้ปรับแต่ง ทั้งเพิ่มแสง ลดสี สารพัดให้เราลองเล่น ^^

IMG_0423.PNG IMG_0424-0.PNG IMG_0425.PNG IMG_0426.PNG

เมื่อได้รูปที่สมใจแล้วก็เลือกบรรทัดล่างสุดเหมือนเดิม

เห็นเครื่องหมายถูกไหมคะ!!

กดตรงนั้นเพื่อบันทึกรูปที่แต่งได้เลยยย

IMG_0427-0.PNG

เย่ๆๆ รูปที่แต่งมาอยู่ใน Library แล้วว

แต่อันนี้มันเป็นอัลบั้มของในแอปพลิชั่น

ถ้าเราอยากย้ายไปอยู่ในคลังภาพของเรา ก็กดส่งออกภาพ

หรือใครอยากจะแชร์ลง Facebook Instragram ก็สามารถทำได้เลย

IMG_0440.JPG IMG_0428.PNG

เสร็จแล้ววว สำหรับการแต่งภาพด้วยใช้  “VSCO cam ” ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ^^

อันนี้ภาพเปรียบเทียบก่อน-หลัง

ก่อนแต่งภาพ

IMG_0433.JPG

หลังแต่งภาพ

IMG_0432.JPG

ได้ภาพแนววินเทจ อาร์ตสมดั่งใจ ต่อไปก็หมดคำถามคาใจสักที ^^

2 ความเห็น

  1. ซาร่าพารา · พฤศจิกายน 2, 2014

    ชอบจังค่ะมีสาระ

    Liked by 1 person

ใส่ความเห็น