แตกประเด็น IT – ตาดูมือกด (เล่นมือถือในโรงหนัง) ผิดหรือไม่??

                เข้าไปในโรงภาพยนตร์แต่ละที ก็อดไม่ได้ที่จะหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเช็คอินสักหน่อย ว่าตอนนี้กำลังดูหนังเรื่องอะไรอยู่ ก็แหมมม หนังมันยังไม่ฉายนี่เนอะ จะให้นั่งจ้องใจจดจ่อรอดูน้องแม๊กมาสอนเรื่องรู้จักพอก็ใช่ที เรามันคนยุคITทุกวินาทีต้องคอยอัปเดตเรื่องต่างๆ ><

ถ้าเล่นมือถือก่อนหนังฉาย (จริงๆมันไม่ควรตั้งแต่เล่นในโรงหนังละ) ก็คงไม่ผิดมากมายมหากาพย์ขนาดนั้นหรอก
เพราะอย่างน้อยคนที่อยู่ในโรงเขาก็ยังไม่ได้ตั้งใจดู แต่ประเด็นที่ฐาหยิบยกมาวันนี้มันดันเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงเล่นมือถือในโรงหนัง
จ่ะ!!
แค่ได้ชื่อว่ามีชื่อเสียง เป็นที่รู้จัก ทำอะไรผิดกฎทางสังคมนิดหน่อยก็โดน!!!!!
เรามาดูประเด็นที่น่าสนใจนี้กันเลยยยย

IMG_1861.JPG นั่นไงงง หนังมันน่าเบื่อ ดาราหนุ่มเลยหยิบมือถือขึ้นมาอัปทวิตสักหน่อย ถ้าใครติดตามจะรู้ว่าดาราคนนี้เล่นทวิตบ่อย จริงๆฐาก็ชอบอ่านทวิตของเขานะ ชอบผลงานเขาด้วย แต่จะไม่มีการอวยและเข้าข้างจนออกนอกหน้าเด็ดขาดดด ประเด็นคือ สังคมออนไลน์ถึงขั้นแตกแยกเป็น 2 ส่วนจ้าาา ส่วนหนึ่งด่าเอาเป็นเอาตายไร้มารยาท ไร้จิตสำนึก นิสัยไม่ดี สร้างความเดือดร้อนวุ่นวาย รบกวนคนรอบข้าง

IMG_1870.JPG

IMG_1871.JPG

ใช่ว่าจะมีแต่ด่านะจ๊ะ เข้าข้าง สนับสนุน เห็นด้วยก็มีนะเออออออ ฉันก็เป็นแก ก็แหมแปปเดียวแสงมันคงไม่แยงตาจนแกดูหนังไม่รู้เรื่องหรอกมั้ง เพราะเค้าเป็นดารางัยเลยโดนด่า โลกสวยอยากดูหนังก็ไปปิดไฟดูที่บ้านเส้!!!

IMG_1860.JPG

IMG_1863.JPG

เป็นอย่างไรคะ ร้อนฉ่าเลยใช่ป่ะล่าาา ฐาว่าประเด็นนี้เราลองคิดแยกประเด็นนะ ระหว่างความควรไม่ควรในการใช้โทรศัพท์มือถือในโรงภาพยนตร์ กับ ดาราซึ่งถือได้ว่าเป็นตัวอย่างของใครหลายๆคนเล่นโทรศัพท์มือถือในโรงภาพยนตร์

                ประเด็นแรก เรื่องความควรไม่ควร เราตอบได้อย่างมั่นใจว่า “ไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง” เพราะ การรับชมภาพยนตร์ที่จะทำให้ได้รับอรรถรสที่เต็มเปี่ยมคือการให้ความสนใจกับเรื่องราวที่อยู่บนจอผ้าใบตรงหน้า บางครั้งคุณอาจจะเบื่อซะเหลือเกิน แต่คุณต้องนึกว่าคนอีกหลายคนที่นั่งร่วมกับคุณเขาเบื่อด้วยไหม (ถ้าเบื่อนักก็ลุกออกไปยืดเส้นยืดสายรอข้างนอกก็ได้เนอะ) หากคุณนำมือถือขึ้นมาเล่น แสงไฟจากหน้าจออาจรบกวนสมาธิของเขาได้ โดยส่วนตัวฐาไม่เคยเล่นมือถือเวลาดูหนังเลย หากหนังน่าเบื่อก็แอบพักสายตาไป >< แต่เคยเจอนะพวกที่เล่นมือถือเวลาดูหนัง ยอมรับค่ะ ว่ามันรบกวนสมาธิจริงๆ!!! แต่ถ้าถามว่าจะเอามาต่อว่าหรือตักเตือนให้อับอายไหม ก็คงไม่ เพราะสมัยนี้เหมือนสังคมไทยเคยชินกันไปแล้ว แต่มันดันเกิดเรื่องนำมาสู่ประเด็นที่สอง ถ้าคนที่เล่นมือถือในโรงหนังเป็นบุคคลชื่อเสียง สังคมก็จะเหมือนมีเหยื่อที่ระบุตัวตนชัดเจนให้รุม ใช้คำว่ารุมไม่ผิดหรอกค่ะ บางคนที่ไม่ได้เดือดร้อนเพราะการกระทำของดาราคนนี้เลย เพียงแต่ฉันเคยเจอคนทำแบบนี้ ฉันก็ด่า ต่อว่าประดุจว่าตนเองอยู่ในเหตุการณ์และได้รับผลกระทบมากมาย บางคนก็เอาสนุก ร่วมด้วยช่วยกันแกล้มฉันกระทืบซ้ำประมาณนี้ กล่าวโดยสรุปคือ การใช้โทรศัพท์มือถือในโรงภาพยนตร์เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก แต่โดยส่วนตัวฐาถ้าถามว่าเป็นเรื่องผิดเลยไหม ฐายังไม่อยากตัดสินว่าผิด บางทีการใช้ครั้งนั้นอาจจะเป็นเรื่องจำเป็นก็ได้ ใช้คำว่า ไม่เหมาะสม หรือ ไม่สมควรจะดีกว่า ส่วนในกรณีของดาราคนนี้ฐาว่าไม่เหมาะสมมากๆ เพราะพฤติกรรมการใช้ก็ไม่ได้แสดงออกเลยว่าจำเป็น แต่ก็ไม่ว่าละกันเพราะเขาโดนมาเยอะ เจ็บมาเยอะ ^^ แล้วเพื่อนๆล่ะคะ คิดว่ายังไง ร่วมแสดงความคิดเห็นกันได้น้าาาา

ใส่ความเห็น