แตกประเด็น IT – คลิปขำๆก็ดังได้

การแสดงออกโดยการอัดคลิปวิดีโอแล้วเผยแพร่ผ่าน Social Media

เป็นช่องทางหนึ่งที่สามารถทำให้

“บุคคลธรรมดาๆ กลายเป็นที่รู้จักได้ภายในชั่วข้ามคืน”

เป็นเรื่องเป็นราวกันทีเดียว หลังจากมีคลิปวิดีโอที่มีชื่อว่า “ฝากถึงคนลัก เหนี่ยวไก่ เจ็บใจหนัด!” เมื่อเด็กหญิงวัยรุ่นอัดคลิประบายความในใจเป็นภาษาใต้ เล่าถึงเหตุการณ์ที่เธอถูกขโมยข้าวเหนียวไก่ทอดที่ซื้อจากตลาด แล้ววางเอาไว้ตะกร้าหน้ารถก่อนจะเดินเข้าไปซื้อของในร้านเซเว่นฯ แต่เมื่อเดินกลับออกมาก็พบว่าข้าวเหนียวไก่ถูกโจรขโมยไปแล้ว ซึ่งน้องบอกว่าตนไม่คิดว่าจะดัง คิดว่าไม่มีใครชอบคลิป เพราะตนพูดไม่สุภาพและยังน้ำตาไหลเพราะน้อยใจหลังจากมีคนโทรศัพท์เข้ามาต่อว่า ว่าอยากดัง

น้องในคลิปหรือน้องไลล่าไม่ใช่คนแรกที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ดังชั่วข้ามคืนเพราะ ” อัดคลิป “

หากคุณยังจำได้

 “น้องเจน” นักศึกษาสาวสวย ที่พากย์เสียงเป๊ะเวอร์ จน สรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดัง ยังต้องประกาศตามหาตัว

โดยนักศึกษาสาวในคลิปได้ทำเสียงแบบในละครเกาหลีเพื่อแนะนำตัวเอง จากนั้น น้องเจน ก็โชว์พากย์เสียงแบบผู้ชายในหนังฝรั่ง รวมถึงตัวการ์ตูนดัง โดราเอม่อน ชิซูกะ โนบิตะ ฯ ซึ่งสร้างความตลกขบขันให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก

ผลจากความดังและหน้าตาน่ารักและความสามารถของเจ้าตัว ก็ทำให้มีผลงานโฆษณาเข้ามาไม่น้อยทีเดียว

แต่บ่อยครั้งที่การแสดงออกเหล่านี้ก็กลายเป็นการแสดงออกที่ไม่เหมาะสม เช่น การโชว์เซ็กซี่ คลิปหลุดแบบต่างๆ หรือ คลิปที่แสดงพฤติกรรมความรุนแรง

บุคคลในคลิปดังกล่าวก็เป็นคนดังเช่นกัน แต่กลายเป็นความดังในด้านลบ 

การอัดคลิปวิดีโอต่างๆเหล่านี้ ถือเป็นการแสดงออกอย่างหนึ่งบนโลก Social Media ที่ทุกคนสามารถแสดงออกได้อย่างอิสระ เสรี และ หากจะบอกว่า การอัดคลิปวิดีโอเหล่านี้เป็นช่องทางที่จะสามารถทำให้คุณกลายเป็นคนดังชั่วข้ามคืนได้ก็คงไม่ผิด แต่ก็ควรตั้งอยู่บนพื้นฐานความเหมาะสมด้วย   เพราะหากคลิปที่คุณเผยแพร่ไปนั้นไม่ได้สร้างสรรค์ คุณก็เป็นคนดังได้ แต่จะกลายเป็นดังในด้านลบ และความดังนั้นจะติดตัวคุณไปอีกนาน

ใส่ความเห็น